รวม 3 วิธีทำความสะอาดซ่อมแซมประตูม้วนที่โดนสีสเปรย์พ่นใส่

Last updated: 28 ธ.ค. 2566  |  197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซ่อมประตูม้วน


  หลายท่านที่บ้านมีประตูเหล็กม้วนมักจะประสบปัญหาน่ารำคาญใจอย่างหนึ่งก็คือ การถูกพ่นด้วยสีสเปรย์ทับประตูม้วน ทำให้เกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม รบกวนสายตา และถือว่าเป็นการถูกรุกล้ำทรัพย์สินโดยไม่ยินยอมด้วย แต่อย่าเพิ่งคิดว่าวิธีทำความสะอาดซ่อมแซมประตูม้วนที่โดนสีพ่นใส่จะต้องทาสีทับใหม่อย่างเดียวเท่านั้นที่จะสามารถแก้ปัญหาได้ เพราะเรามี  3 วิธีทำความสะอาดสีสเปรย์ กวนใจมาฝากให้คนรักบ้านทุกคนกันด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่หาได้ง่าย ๆ สามารถตามไปอ่านรายละเอียดพร้อมๆ กันได้เลย


3 วิธีทำความสะอาด สีสเปรย์ที่ประตูม้วนสะอาดแน่นอน
  สำหรับการ วิธีทำความสะอาดสีสเปรย์ ที่ประตูม้วน สามารถเริ่มได้จากการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะกล่าวไปข้างต้น เมื่อเตรียมเสร็จก็สามารถทำตามคำแนะนำได้เลย บางอย่างก็เป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ทั่วไป บางอย่างก็แก้ไขในเรื่องนี้โดยเฉพาะ


วิธีที่1 น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ และน้ำส้มสายชู


  ก่อนทำความสะอาดให้ตรวจสอบสีที่ถูกพ่นลงบนประตูม้วนก่อน หากสีสเปรย์เพิ่งผ่านมาไม่นานมาก สามารถใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดในครัวเรือน คือ น้ำยาล้างจานหรือน้ำยาล้างห้องน้ำ ในการเช็ดทำความสะอาดได้

ขั้นตอน


 ผสมน้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาล้างห้องน้ำกับน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน (1:1) 


 ฉีดน้ำยาลงบริเวณคราบสี


 ใช้แปรงขัดคราบสีสเปรย์ออก


 ทิ้งน้ำยาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด



วิธีที่2 น้ำยาลอกสี/น้ำยาล้างสีสเปรย์

อีกหนึ่งวิธีที่ทำความสะอาดประตูม้วนได้โดยตรง คือ ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างสีสเปรย์ เช่น สเปรย์น้ำยาลอกสี หรือ น้ำยาล้างสีสเปรย์

ขั้นตอน

 พ่นน้ำยาล้างสีลงบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้  5-10 นาที หรือตามผลิตภัณฑ์แนะนำ


 ใช้ฟองน้ำชุบน้ำขัดสีออก หากสีฝังแน่นสามารถใช้กระดาษทรายน้ำเบอร์ละเอียดช่วยขัด


 ทำซ้ำ 3-4 รอบ จนกว่าสีสเปรย์จะหลุดลอก 


วิธีที่3 กระดาษทรายขัดสี

  สำหรับคราบสีที่ฝังแน่นมานานทำให้ล้างออกยากขึ้น หากใช้น้ำยาล้างตามวิธีต่าง ๆ แล้วแต่เห็นผลไม่ชัดเจน ให้ใช้กระดาษทรายละเอียดขัดสีสเปรย์บนบานประตูม้วน จากนั้นใช้สีสำหรับทาเหล็กหรือสีรองพื้นทาทับประตูม้วนเพื่อกลบสีให้เรียบร้อย

สรุปบทความ
และนี่ก็คือ 3 วิธีทำความสะอาดประตูม้วน ซึ่งเป็นปัญหาต้องรีบแก้ไขเพราะถ้าหากปล่อยไว้นานคราบสีก็จะยิ่งฝังแน่นจนล้างออกได้ยาก ดังนั้นนอกจากการแก้ไขเบื้องต้นแล้วเจ้าของบ้านเองต้องใส่ใจดูแลป้องกันเพื่อไม่ให้มีผู้รุกล้ำเข้ามาพ่นสีสเปรย์ในพื้นที่ของเราด้วย

 

 

ขอบพระคุณภาพประกอบ

1.https://www.pexels.com/th-th/photo/7117033/

2. https://www.pexels.com/th-th/photo/5217889/

3. https://www.pexels.com/th-th/photo/4440533/

4. https://www.pexels.com/th-th/photo/7218568/



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้